[Webinar] Kinh doanh F&B – Nhìn lại và thích ứng giữa đại dịch

285

Đâu là nguyên nhân một chuỗi bánh mì tăng trưởng mùa dịch này và một nhà hàng kiểu Nhật thích nghi ra sao?

Khi Thành phố của TPHCM chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống từ 30 người trở lên để phòng chống dịch Covid 19 thì nhiều quán xá phải dừng hẳn, sau rất nhiều ngày cầm cự với muôn vàn khó khăn.
 
Và một trong những vấn đề được thảo luận nhiều nhất là làm sao thương lượng được giá mặt bằng, trả mặt bằng thế nào, cuộc sống nhân viên chỉ có một nguồn thu nhập chính sẽ ra sao.
Giữa đại dịch như vậy, Nhóm FnB community – chuyện người trong ngànhA1 Digihub cùng nhau làm một webinar online qua Google Meet. Vì muốn chia sẻ với mọi người, đâu là nguyên nhân một chuỗi bánh mì tăng trưởng trong mùa dịch này, và một nhà hàng chuyên bán offline đã nhanh chóng chuyển mình sang online ra sao?

Khách mời

  • Anh Âu Tuấn Long – Founder Vua Bánh Mì, Cựu Operation Director The Coffee House.
  • Chị Vũ Nguyễn Thùy Dung – Marketing Manager ZumWhere.
  • Host: Chị Kỳ Kỳ từ nhóm FnB community mình.

Về Vua Bánh Mì

Vua Bánh Mì là một chuỗi 6 cửa hàng, bán cả online lẫn offline. Vua Bánh Mì có khoảng vài chục loại bánh mì khác nhau, và thường xuyên ra món mới từ chay đến mặn. Chuỗi bán mạnh cả online lẫn offline, và mindset kiếm tiền và giữ tiền rất tốt, tối ưu từng việc như phát tờ rơi, lãng phí nguyên liệu, thu thập và xử lý thông tin khách hàng…

Nhờ vào sản phẩm đủ tốt đủ ngon đủ nhiều loại để thay đổi, hệ thống bán cả online lẫn offline, freeship và có chương trình dành cho khách hàng thân thiết và tinh thần cầu thị khi có vấn đề, Vua Bánh Mì mùa dịch này thậm chí còn tăng trưởng.

Bạn có thể tham khảo thêm về Vua Bánh Mì tại: https://congdongfnb.vn/vua-banh-mi-lam-app/
Lựa chọn "giao hàng không tiếp xúc" của Vua Bánh Mì. Ảnh: facebook Vua Bánh Mì.

Về Zumwhere

ZumWhere là một nhà hàng kết hợp phong cách Izakaya Nhật Bản và uống bia của giới trẻ Sài Gòn, do đó có không gian hiện đại và phục vụ nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn. ZumWhere còn có những dịch vụ khác: sinh nhật, party công ty, tiệc tùng, đám cưới…

Vì vậy ZumWhere chắc chắn bị ảnh hưởng rất lớn mùa dịch này, và mọi người đã thích ứng ra sao? Từ tháng 3, ZumWhere đã chuyển hướng từ chỉ phục vụ trong khung giờ chiều tối sang bữa trưa văn phòng, và sang đầu tháng 4 sẽ triển khai delivery. Thời gian này, ZumWhere cũng tăng tương tác với khách hàng qua mạng xã hội với các hoạt động online.

ZumWhere như một hình mẫu đại diện cho mô hình nhà hàng, 100% các hoạt động kinh doanh trước đây là ở offline. Dung sẽ chia sẻ cho mình những thay đổi của ZumWhere trong mùa dịch này.

Bữa trưa chuẩn Nhật giắ từ 60+ tại ZumWhere. Ảnh: facebook ZumWhere.

Về Webinar

  • Thời gian: 15h-17h ngày 30/3/2020.
  • Số lượng tham dự: 20-30 người, trên Google Meet.
  • Deadline đăng ký: 12h ngày 30/3 hoặc đến khi đủ số lượng.

Để đảm bảo tham gia, mọi người chỉ cần đóng góp cho Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam bằng bất kỳ hình thức nào, chuyển khoản hay nhắn tin đến 1407 đều được.

ĐĂNG KÝ THAM GIA.