Đăng kí bán hàng trên Grabfood, Baemin, Gofood, Vietnammm, Loship

Ra đường là thấy các shipper công nghệ – GrabFood, Now, Baemin, GoFood… Trưa trưa dân công sở lại mở app ra để lựa đồ ăn trưa, săn khuyến mãi… Mấy anh lớn “đốt tiền” khuyến mãi và người tiêu dùng được lợi. Ở cương vị chủ quán ăn, chúng ta cũng được lợi khi có thêm khách hàng, có đơn hàng mới phải trả hoa hồng, lại không tốn công xây dựng đội ngũ giao hàng riêng.

Tuy nhiên, cũng có những điều cần lưu ý khi lên các nền tảng giao thức ăn này. Bài này mình sẽ tách ra làm 3 phần, 1 là thuần thông tin cách thức đăng ký, 2 là phân tích lợi hại và phỏng vấn những case study có thành tựu khi kinh doanh qua các nền tảng này, cụ thể là các quán ăn lọt vào danh sách Grab Kitchen.

Cùng vào Phần 1: Thông tin cách thức đăng kí GrabFood, GoFood, Now, Baemin, Loship, Vietnamm

BAEMIN

Baemin là ứng dụng thuộc startup unicorn của Woowa Brothers (Hàn Quốc). Sau khi mua lại Vietnammm thì vào tháng 5/2019, Baemin chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Nói như vậy Baemin đang rất tiềm năng tại Việt Nam, thừa hưởng công nghệ từ ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu Hàn Quốc, lại có sẵn nguồn khách hàng và shipper từ Vietnammm. Dù sinh sau, nhưng Baemin được yêu thích bởi tung ra hàng loạt khuyến mãi giảm giá hấp dẫn và bộ nhận diện thương hiệu thu hút. Baemin hiện chỉ có mặt ở các khu vực trung tâm TPHCM.

“Mình là khách hàng thường xuyên đặt đồ ăn Baemin, trung bình 7-10 lần/tuần. Cơ bản Baemin được bản thân mình đặt nhiều vì khung giờ nào cũng có mã khuyến mãi: ANTRUA, ANBUAXE, GICUNGCHIEU, TRUMCUOI,… và điểm ưu biệt đó là có 1 số mã áp dụng được tất cả nhà hàng và không bắt buộc bao nhiều tiền mới đc khuyến mãi như Grab, GoViet. Với cá nhân mình ở 1 mình toàn ăn cơm ngoài nên đây là điểm cộng lớn.” – Bạn Nhất Phi chia sẻ.

Qui trình đăng kí bán hàng trên Baemin

Đăng kí

Bạn điền vào link tiny.cc/dangkynhahang và đợi Baemin sẽ liên hệ trong 7 ngày làm việc. Có thể phải đợi rất lâu nếu bạn không nằm trong khu vực Baemin đang tập trung, vì thế bạn hãy gọi hotline 028 4458 1644 để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Những lưu ý khi bạn đăng kí Baemin

Đăng kí bán hàng trên Baemin.

BAEMIN hiện chỉ mới hoạt động ở HCM và đang chiết khấu 25%. Cụ thể là ở các quận như 1, 2, 3, 4, 5, 7, 10, Bình Thạnh…  Và cũng vì BAEMIN còn mới, shipper riêng chưa nhiều nên cũng có trường hợp quán bị hủy đơn.

Bởi đặc thù của lĩnh vực giao đồ ăn là: chỉ được giao trong bán kính khoảng 5km. Người ở mỗi địa phương không sử dụng ứng dụng hàng đầu Việt Nam – họ chỉ sử dụng ứng dụng hàng đầu tại địa phương của họ thôi.

BAEMIN đã rất khôn ngoan khi đặt ra chiến lược “dẫn đầu địa phương” để cạnh tranh với hai ông lớn Grab và GoViet. Tuy nhiên, cũng vì tính địa phương lớn như vậy nên BEAMIN chỉ hiển thị những quán ăn trong phạm vi 5km trở lại so với vị trí khách hàng. Những quán xa hơn đành “bó tay” vì không hiển thị.

BAEMIN hiện có app quản lí cho merchant, và vừa rồi 3/2020, Baemin hợp tác với Momo giúp khách hàng có thêm kênh thanh toán mới.

Thông tin liên hệ Baemin

Email:[email protected]
Tổng đài Baemin: 028 4458 1644
Fanpage: BAEMIN Vietnam

Các mô hình Online Food Delivery ở Việt Nam

GrabFood – Hệ sinh thái hoàn chỉnh của người dẫn đầu

Đăng kí bán hàng trên Grabfood.

Một khách hàng có thể đặt xe máy đi làm với GrabBike, trưa đặt món ăn với GrabFood, thanh toán bằng GrabPay và tích điểm với GrabRewards. Nhờ hệ sinh thái và nguồn tài chính dồi dào liên tục khuyến mãi nên GrabFood gần đây đã vượt qua Now dẫn top giao dịch các ứng dụng đặt đồ ăn.

Cụ thể hơn, Grab là đơn vị Food Delivery đầu tiên tại Việt Nam triển khai ví điện tử, đánh dấu một bước tiến mới trong việc chuyển mình trở thành một siêu ứng dụng. Liên kết với 11 ngân hàng trên khắp cả nước, GrabPay by Moca cho phép khách hàng thanh toán dễ dàng cho phần lớn dịch vụ thường xuyên: thức ăn, vận chuyển, điện, nước,tính năng chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại,… và tích lũy điểm thưởng GrabRewards cho mỗi giao dịch.

Làm sao để liên hệ GrabFood?

Thông thường, bạn sẽ đăng kí qua link https://www.grab.com/vn/merchant/food/ và chờ bộ phận sales liên lạc lại hướng dẫn hoàn thành đăng kí.

Tuy nhiên, số lượng nhà hàng đổ về đăng kí rất nhiều nên GrabFood ưu tiên quán lớn hơn quán nhỏ lẻ, bạn có thể không nhận được hồi âm nếu đăng kí theo cách trên. Trường hợp này bạn nên đến trực tiếp văn phòng hoặc liên hệ nhân viên sales để đăng kí nhanh chóng (khoảng 1 – 2 tuần).

Văn phòng chuyên hỗ trợ cho đối tác GrabFood

TP.HCM: Lầu 15, Tòa nhà Mapletree Business Centre, số 1060 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q.7.
Thứ 2 – thứ 6 (sáng 8h-12h; chiều 13h-17h).
Sđt: 028 3862 1003.

Hà Nội: Lầu 1, Tòa nhà Kim Ánh, số 78 Duy Tân, Cầu Giấy.
Thứ 2 – Chủ nhật (sáng 8h-12h; chiều 13-18h).
Sđt: 0906 320 345.

Ngoài ra nếu bạn ở các tỉnh thành khác thì xem địa chỉ Grab tại đây.

Số điện thoại sales đăng kí GrabFood

Mình có biết một số bạn sales, các bạn liên hệ nhé.
Hà Nội
086 785 0411 (Ly)
Hồ Chí Minh
093 184 3137 (Tuấn)

Cần chuẩn bị gì khi đăng kí GrabFood?

Còn đây là hồ sơ bạn cần chuẩn bị để “lên app” bạn có thể xem qua

Các thông tin cần chuẩn bị khi đăng kí nhà hàng GrabFood.

Quán ăn sẽ thanh toán với GrabFood như thế nào?

Hiện GrabFood đang thu chiết khấu 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng. Thường các quán ăn có mặt bằng lớn, lượng khách đông thì sẽ có mức chiết khấu cao hơn (nhưng tối đa vẫn là 30%). Chiết khấu của GrabFood là cao nhất trong các ứng dụng giao thức ăn hiện nay, tuy nhiên vẫn có thể deal với nhân viên sales.

Khi chưa lên “quán ưa thích”* thì quán bạn sẽ không bị trừ chiết khấu. Kí hợp đồng, lên “quán ưa thích” xong thì bạn sẽ trực tiếp nhận đơn hàng trên app Merchant và tài xế đến quán lấy hàng mà không cần thanh toán.

GrabFood sẽ chuyển tiền cho bạn sau 2 ngày (nếu khách trả tiền mặt) và sau 1 ngày (nếu khách bạn thanh toán qua Moca, thẻ ngân hàng). Và số tiền bạn nhận được đã trừ đi chiết khấu.

* Quán ưa thích là gì? Và tại sao phải lên quán ưa thích để mất chiết khấu?

Quán ưa thích đơn giản là các đối tác được Grab cung cấp máy Pos hoặc có cài ứng dụng GrabFood Merchant để nhận đơn. App Merchant sẽ giúp việc quản lý đơn hàng dễ dàng hơn, khi khách hàng đặt món, bạn sẽ nhận được thông báo và chuẩn bị món ăn. Shipper đến chỉ việc đến nhận rồi giao cho khách thôi, tiết kiệm thời gian chờ và tránh trường hợp shipper mua của quán khác.

Với app GrabFood Merchant, bạn có thể nhận đơn trực tiếp, quản lí menu, cập nhật thời gian mở cửa, đóng cửa, chỉnh sửa thông tin cửa hàng… hoàn toàn trên app mà không phải rườm rà liên hệ lại GrabFood và chờ sửa. Hướng dẫn cụ thể sử dụng app GrabFood Merchant, xem thêm tại đây.

Tuy nhiên hiện nay tính năng chỉnh sửa menu chỉ mới được GrabFood thử nghiệm ở một số cửa hàng, trường hợp quán bạn chưa sửa được cứ liên hệ với GrabFood để bộ phận chăm sóc hỗ trợ (cũng nhanh lắm).

Thời gian giao hàng GrabFood là bao lâu?

Thời gian giao hàng trung bình là 20 phút cho mỗi đơn hàng. Trong đó thời gian giao hàng được ước tính giữa dựa trên khoảng cách shipper-tiệm và tiệm-khách hàng.

Để đảm bảo chất lượng món và thời gian giao nhanh nên GrabFood sẽ không hiển thị cửa hàng của bạn nếu bạn ở quá xa vị trí nhận của khách. Vì thế nguyên lý mặt bằng thuận tiện vẫn luôn đúng khi bạn kinh doanh online!

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về:

  • Thông tin cần biết và lưu ý khi đăng kí hợp tác GrabFood: qui trình nhận đơn, thanh toán,…
  • Bộ quy tắc ứng xử cho đối tác nhà hàng
  • Cách cài đặt và hướng dẫn sử dụng các tính năng trên app GrabFood Merchant
  • Cách điều chỉnh thông tin cửa hàng, thời gian hoạt động,…
  • Thông tin liên quan đến menu: sửa hình ảnh món, cập nhật món ăn hết hàng,…
  • Thông tin đăng kí chương trình khuyến mãi cùng GrabFood
  • Nhu cầu phản ánh về đơn hàng, shipper

Các yêu cầu khác, FAQ hãy xem ở đây: http://bit.ly/2YFeCsq

Số điện thoại tổng đài GrabFood

086 942 1010 (đây là tổng đài hỗ trợ chỉ dành cho chủ quán)
024 4458 2165
028 7108 7108

GoFood

Đăng kí đối tác Gofood.

GoFood dù dung lượng nhỏ hơn, nhưng với chiết khấu 20% và tối ưu theo vị trí, thời gian giao hàng nhanh chóng cũng là một kênh được các quán lựa chọn. Tuy vậy hạn chế của GoFood là chỉ có thể thanh toán bằng tiền mặt tạo bất tiện cho khách hàng và chưa có app để merchant quản lý đơn hàng.

Hiện nay GoFood có mặt ở tất cả các quận  TP.HCM, tuy nhiên các vùng ven Bình Chánh, Q.12,… thì số lượng shipper cũng như hàng quán còn ít, nên điểm yếu là có thể quán bạn sẽ khó kiếm shipper. Đầu năm nay, GoFood chính thức triển khai tại Hà Nội.

Cách đăng kí đối tác trên GoFood

GoFood đăng kí không mất nhiều thời gian như GrabFood nên bạn chỉ cần làm theo cách thông thường, bạn gọi lên tổng đài 1900 636 523 hoặc điền thông tin tại link https://www.go-viet.vn/go-food/dang-ky-nha-hang-go-food/, sau đó đợi GoFood liên hệ lại để xác nhận, rồi bạn kiểm tra và cập nhật menu, mà bạn nhớ đáp ứng tiêu chuẩn về hình ảnh nhé!

Tiêu chuẩn ảnh bìa nhà hàng khi đăng kí GoFood.
Tiêu chuẩn ảnh món ăn khi đăng kí GoFood.

Sau khi kí hợp đồng thành công, bạn đã trở thành đối tác chính thức của GoFood. Để kiểm tra bạn chỉ cần đăng nhập trên app GoViet và tìm quán của mình, nếu thấy chữ “food partner” thì bạn đã đăng kí đối tác thành công.

Mức chiết khấu của GoFood

Trước đây, GoFood có 2 dạng đối tác chưa chính thức (0% chiết khấu) và chính thức (20% chiết khấu). Cửa hàng chính thức sẽ được hưởng lợi từ các chương trình marketing của GoFood. Và quán chưa chính thức chỉ cần đăng ký lên chính thức bất cứ lúc nào.

Lưu ý GoFood chưa có app merchant

Chưa có app merchant, bạn sẽ không nhận được thông báo, quản lý đơn hàng. Và nhiều khi shipper sẽ mua hàng ở quán khác đi giao hoặc báo quán đã nghỉ bán. Tuy nhiên, đây chỉ là số ít. Mẹo xử lý trường hợp này là bạn hãy để khách của quán biết về việc này và…

Để khắc phục hạn chế về quản lí đơn hàng thì cứ 1 tháng 3 lần, GoFood sẽ gửi thông tin đơn hàng về cửa hàng để bạn đối soát, vậy nên bạn hãy in và giữ lại hóa đơn, hoặc ghi lại mã đơn hàng, tên món, giá, số lượng món và tổng giá trị đơn hàng để kiểm tra về sau.

Khi bạn cần cập nhật menu/giá món ăn, hay thông tin tài khoản, GoFood sẽ xử lí việc này qua email, bạn gửi theo mẫu dưới đây (từng trường hợp) về hộp thư [email protected]

Thay đổi tên / hình ảnh / giá của món ăn trên GoFood

Bạn gửi đi các thông tin sau
– Tên chủ cửa hàng:
– Số điện thoại đăng ký:
– Thông tin cũ:
– Thông tin muốn đổi thành:

Thay đổi định vị cửa hàng trên GoFood

– Tên chủ cửa hàng:
– Số điện thoại cửa hàng:
– Số điện thoại đăng ký:
– Đia chỉ cửa hàng:
– Hình chụp đinh vị của cửa hàng trên bản đồ Google

Thay đổi tên cửa hàng; địa chỉ cửa hàng; thời gian hoạt động; thông tin menu; thông tin tài khoản (email, số điện thoại liên hệ);…

– Tên chủ cửa hàng:
– Số điện thoại đăng ký:
– Thông tin cũ:
– Thông tin muốn đổi thành:

Cách đăng kí khuyến mãi trên GoFood

Bạn xem thêm tại link Đăng kí khuyến mãi của GoFood

Quy trình nhận đăng kí khuyến mãi GoFood.

Thông tin liên hệ GoFood

Hotline: 1900 636 523
Văn phòng: Tầng 6, Trung tâm thương mại RomeA, 117 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP. HCM.
Email: [email protected]
Fanpage: Hỗ Trợ Đối Tác GoFood (đang hoạt động khá tốt, tốc độ reply nhanh. Bạn cũng có thể cập nhật những thông báo, chính sách mới từ GoFood, hoặc nếu bạn có yêu cầu gì mà gửi mail thấy liên hệ lại lâu quá thì bạn inbox page luôn).
Group: Cộng đồng Đối tác nhà hàng GoFood by GoViet HCM
Cộng đồng Đối tác nhà hàng GoFood by GoViet Hà Nội

NOW

Đăng kí bán hàng trên Now.

Được ra mắt vào 2015, Now là dịch vụ đặt món trực tuyến thuộc Foody.vn (website cung cấp dịch vụ tìm kiếm các địa điểm quán ăn, nhà hàng và là nơi review, chia sẻ từ cộng đồng người dùng về địa điểm đó). Now hiện đang phủ sóng rộng nhất với 16 tỉnh thành, và được ưa chuộng vì quán xá đa dạng, từ thương hiệu lớn đến quán vỉa hè đặc sắc. Với Now, khách hàng có thể đặt món trên website Now, website Foody, Now app hoặc Foody app.

Gần đây nhất Now đã liên kết với ứng dụng thương mại điện tử Shopee, cho phép khách hàng đang sử dụng ứng dụng Shopee đặt đồ ăn được luôn. Việc này giúp Now tận dụng thêm 38 triệu lượt truy cập mỗi tháng và như vậy khi hợp tác với Now, bạn sẽ có rất nhiều kênh để tiếp cận khách hàng tiềm năng, lại có tận dụng được cộng đồng review Foody như một kênh marketing hiệu quả.

Mức chiết khấu Now là bao nhiêu?

Khi ký hợp đồng trở thành đối tác của Now, các bạn sẽ cần đóng phí đăng ký gian hàng là 1.000.000 đồng (chỉ đóng 1 lần thôi). Bạn đăng ký thành công đối tác Now thì danh sách món ăn của cửa hàng bạn cũng sẽ xuất hiện trên Foody – tại đây khách hàng có thể tìm kiếm, đánh giá và  review quán của bạn.

Hiện Now đang thu mức chiết khấu là 20%. Ngoài ra, Now còn đang cung cấp các phần mềm bán hàng, thiết bị NowPos** dành cho các quán ăn có nhu cầu sử dụng, và có thu thêm phí cho phần này. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây https://www.nowpos.vn/

Qui trình đăng kí đối tác Now

Cách 1: Đăng ký trực tuyến trên Website Now.vn

Bạn đăng kí bằng cách truy cập vào website sau đây: https://www.now.vn/boosting-your-business-with-deliverynow

Sau đó bạn chỉ cần đợi Now liên hệ lại để hướng dẫn bạn hoàn tất hồ sơ, đăng tải món ăn lên. Now còn giới thiệu bạn sử dụng ứng dụng Now Merchant*, máy NowPos**, công cụ đối soát thanh toán NowMerchant Wallet… Vì số lượng nhà hàng đông nên thường phải mất 1 -2 tuần bên Now mới liên hệ lại nha.

Giải thích thêm

*NowMerchant: Là ứng dụng quản lý đơn hàng cho các nhà hàng đối tác, bạn cũng có thể cập nhật danh sách món ăn, menu, số lượng, thời gian đóng mở cửa trên ứng dụng này nếu muốn tạm ngưng bán hoặc đã bán hết.

** NowPos (Từ ngày 6 tháng 5 năm 2019, NowPOS chính thức sáp nhập vào Ocha gọi là OchaPos) bạn sẽ trả thêm các khoản phí sử dụng hàng tháng khi sử dụng, khi đó bạn sẽ có hệ thống máy nhận đơn hàng, in hóa đơn, báo cáo doanh số,… và có thể thống kê và phân tích được những món bán nào bán được tốt.

Cách 2. Đăng kí bằng cách gọi lên tổng đài, văn phòng Now

Đơn giản hơn, bạn gọi lên tổng đài Now để nhờ nhân viên tư vấn và đăng ký. Dưới đây là danh sách sđt hỗ trợ của Now toàn quốc bạn có thể xem và gọi điện thoại trực tiếp theo khu vực của mình nhé.

Now.vn TP. HCM

  • Địa chỉ: Lầu 8, Jabes Building, 244 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM
  • Điện thoại: 1900 2042
  • Website: https://www.now.vn
  • Giờ làm việc: 08:30 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Hà Nội

  • Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 101 Láng Hạ, 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 3201 1228
  • Website: https://www.now.vn/ha-noi
  • Giờ làm việc: 08:30 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Tầng 9, Tòa nhà VietNam Post Đà Nẵng, 155 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Điện thoại: (0236) 3651 968
  • Website: https://www.now.vn/da-nang
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Huế

  • Địa chỉ: Tầng 7 toà nhà HCC, 28 Lý Thường Kiệt, TP Huế
  • Điện thoại: (0236) 3651 968
  • Website: https://www.now.vn/hue
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Nha Trang

  • Địa chỉ: 6B Vạn Kiếp, Phường Phước Tân, Nha Trang
  • Điện thoại: (0236) 3651 968
  • Website: https://www.now.vn/khanh-hoa
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Cần Thơ

  • Địa chỉ: Tầng 5 toà nhà STS, 11B Đại Lộ Hoà Bình, P. Tân An, Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: (0292) 3 739 500 – 0901 242 313
  • Website: https://www.now.vn/can-tho
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Hải Phòng

  • Địa chỉ: Tầng 6 toà nhà Pvcom Bank, 152 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng
  • Điện thoại: (0225) 6 584 999
  • Website: https://www.now.vn/hai-phong
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Biên Hoà

  • Địa chỉ: Lầu 14 toà nhà Pegasus Plaza, 53 – 55 Võ Thị Sáu, P.Quyết Thắng, Biên Hoà
  • Điện thoại: 0899. 909. 919
  • Website: https://www.now.vn/dong-nai
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Vũng Tàu

Now.vn Vinh

  • Địa chỉ: Tầng 5- P501- Tecco C TP. Vinh – Nghệ An
  • Điện thoại: 0916 346 226
  • Website: https://www.now.vn/nghe-an
  • Giờ làm việc: 9:00 AM – 6:00 PM từ Thứ 2 – Thứ 6

Now.vn Quảng Ninh

Hợp tác Marketing cùng Foody 

Now thuộc hệ sinh thái Foody nên khá am hiểu về ngành, cũng như những kinh nghiệm quý báu. Now cũng sở hữu tập khách hàng nhỏ lớn nên có cẩm nang marketing rất dễ ứng dụng, không chỉ là cách làm việc với Foody/Now mà còn là các kiến thức hữu ích về marketing offline/cách chụp ảnh đẹp với smartphone/tối ưu hoạt động bếp…

Foody là trang có lượng truy cập website lớn nhất khi có nhu cầu quán xá, nên khi được Foody liệt kê, mặc định bạn đã có thể SEO lên Top 1 của Google.

Xem cẩm nang tại đây

Thông tin liên hệ Now 

Email[email protected]
Tổng đài: 1900 2042
Địa chỉ các tỉnh thành mình đã để phía trên.

Loship

Đăng kí bán hàng trên Loship.

Loship là dịch vụ giao thức ăn thuộc nền tảng bán hàng Lozi.vn. Khách hàng có thể mua thức ăn qua website Loship hoặc app Loship, và khách được ưu đãi miễn phí ship < 5km.

Loship đã có mặt ở Đà Nẵng, Cần Thơ và tất cả các quận ở Hà Nội, TPHCM. Tuy nhiên điểm yếu là số lượng shipper còn ít, nên quán bạn có thể gặp trường hợp không có shipper nhận đơn dẫn đến ít đơn hàng, hoặc thời gian giao đến khách hàng lâu hơn dự kiến (dù Loship cam kết giao hàng trong 1h)…

Có nên đăng kí bán hàng trên Loship không?

Nếu tìm kiếm về Loship trên internet, bạn dễ dàng gặp các bình luận tiêu cực về việc đặt hàng mà không nhận được, hoặc đăng ký tài khoản cả năm mà không được đơn nào. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ ngành này khá cạnh tranh, và chỉ những ai không hài lòng sẽ phàn nàn, còn người dùng hài lòng thì họ cứ tiếp tục dùng. Nên bạn cứ làm việc với sales và thử nghiệm với quán mình nhé.

“Mình ở quận 10 vẫn có nhiều shipper và giao đúng giờ. Cho bạn 2 minh họa trong ngày đầu “lên sàn” của quán trà sữa ở Tân Phú, và quán bánh tráng ở Bình Thạnh, vẫn rất ổn với doanh số hơn 500k.” – Bình luận của một chủ quán về Loship.

Doanh thu quán bánh tráng trên loship trên 500k ngày đầu.
Doanh thu quán trà sữa trên loship trên 500k ngày đầu.

Một điểm yếu nữa là “khả năng làm tròn” thú vị của Loship. Giả sử đơn hàng 16k, chiết khấu 20% thì còn 12,8k, theo kiến thức bao lâu nay thì hẳn bạn nghĩ sẽ làm tròn lên 13k nhưng không, Loship làm tròn xuống 12k. Số lượng ít thì không đáng nhưng nhiều đơn thì lại là câu chuyện khác!

Một mẹo khắc phục “sự cố làm tròn” này là bạn có thể cộng thêm 500đ-1000đ, tuy nhiên vẫn phải cẩn thận vì sự không đồng nhất giữa cửa hàng và app, hoặc giữa các app với nhau có thể khiến khách hàng không hài lòng.

Đăng kí đối tác Loship

Chiết khấu Loship 20%

Như các bạn thấy trên hình, Loship có mức chiết khấu là  20%. Khi đăng kí đối tác thành công, bạn sẽ nhận đơn hàng trực tiếp qua app Loship Merchant và chiết khấu được trừ trực tiếp trên đơn hàng.

Nhắc đến app Loship Merchant, đây là một điểm mạnh của Loship. Ứng dụng quản lí đơn hàng rất tiện lợi và trao toàn quyền xử lí cho chủ quán: có thể nhận đơn hàng, kiểm tra, thống kê lịch sử đơn hàng và cập nhật menu (đây là điểm mình thích ở Loship hơn hẳn những app khác),…

Đăng kí Loship không lâu, chỉ mất khoảng 1 tuần.

Cách 1: Đăng kí Loship tại website

Bạn vào link http://mocuahangtrenloship.com/ và điền đầy đủ thông tin. Bạn qua trang mới tạo menu, chọn hình ảnh, tên món và giá món cho cửa hàng, vậy là đã hoàn thành đăng kí và chờ Loship liên hệ lại.

Cách 2: Đăng kí Loship trên Facebook

Bạn để lại sđt cho fanpage Loship hoặc group Đồng hành cùng chủ cửa hàng Loship sẽ có người liên hệ lại.

Cách 3: Bạn gọi đến số điện thoại Loship để đăng kí

092 954 6461 (Tài) 
094 442 8880 (Phương), email: [email protected]

Quyền lợi và ưu đãi khi bạn trở thành đối tác Loship

Sau khi đăng kí thành công, tuần đầu tiên bạn sẽ được Loship tài trợ mã giảm giá 70%, tối đa 70.000 đ trên tổng giá trị đơn hàng. Tuần thứ 2, bạn được Loship tài trợ tiếp mã giảm giá 20% tối đa 100.000 đ trên tổng giá trị đơn hàng. Sau đó cứ mỗi tháng Loship sẽ tài trợ cho bạn 2 chương trình giảm giá trên để quán có thể đề ra các chương trình marketing thu hút khách hàng của mình. Xem thêm

Bạn rất cần lưu ý điều kiện khi sử dụng mã khuyến mãi, lấy ví dụ mã giảm 70% trong tuần đầu của Loship phía trên có thể khiến bạn không thể có đơn hàng nào, vì nó chỉ dành riêng cho khách hàng mới lần-đầu-tiên đặt trên ứng dụng Loship.

Tiếp tục với chương trình marketing, như mình giới thiệu Loship là công ty con của Lozi – đây là một truyền thông ẩm thực hiệu quả và bạn cũng có thể hợp tác quảng cáo cùng Lozi. Lozi sở hữu nhiều kênh quảng cáo trên mạng xã hội (như Facebook, Instagram, Fanpage hay Youtube) với lượng người theo dõi đông đảo, Lozi có thể đưa các bài quảng cáo quán bạn duy trì lâu hơn so với kênh Foody và tiếp cận được lượng lớn người dùng.

Xem thêm cách hợp tác marketing cùng Lozi http://bit.ly/2E6coZM

Thông tin liên hệ Loship

Hotline: 079 216 0460
Email: [email protected], [email protected]
Fanpage: Loship
Group: Đồng hành cùng chủ cửa hàng Loship

Vietnammm

Đăng kí bán hàng trên Vietnammm.

Vietnammm được biết đến nhiều hơn bởi cộng đồng người nước ngoài sống tại Việt Nam. Điểm qua thông tin một chút, 2013, Vietnammm trở thành đối tác của Takeaway.com tại châu Á – trang web hàng đầu thế giới về đặt thức ăn trực tuyến. 2019, Vietnammm bị Woowa Brothers thâu tóm, fanpage cũng đổi tên thành Baemin Vietnam và sắp tới có thể gom thành 1. Tuy nhiên hai ứng dụng Vietnammm và Baemin vẫn được vận hành song song từ nay đến khi có thông báo tiếp theo.

Ngoài ra Vietnammm còn đặc biệt bởi những đối tác nhà hàng độc quyền mà các hãng khác không liên kết được (như Ben’s Style – cửa hàng bán thức ăn healthy), kèm theo đó là một số shipper có thể nói tiếng Anh nên được khách nước ngoài ưa chuộng. Vietnammm thiên về những món Tây (nhưng vẫn có món Á nhé). Vietnammm hiện đang hoạt động tại HCM, Hà Nội, Hội An, Nha Trang và Đà Nẵng.

Cách đăng kí bán hàng trên Vietnammm

Mức chiết khấu Vietnammm là 15-20%, cửa hàng đăng kí tại https://www.vietnammm.com/dang-ky sau đó nhân viên đại diện của Vietnammm sẽ liên hệ theo thông tin của bạn.

Khách hàng có thể đặt món ăn của bạn qua Vietnammm app và cả trên website Vietnammm.com. Thời gian giao hàng dự kiến từ lúc khách hàng đặt đến khi nhận là khoảng 1h. Vietnammm có quy định đơn hàng tối thiểu, khi hợp tác Vietnammm, số lượng đơn hàng của bạn có thể không nhiều, nhưng chất lượng thì lại cao (vì khách hàng đặt giá trị cao) nên được nhiều chủ quán ưa thích , tuy nhiên bạn cần liên hệ nhân viên tư vấn, tìm hiểu kĩ để xem mô hình Vietnammm có phù hợp với cửa hàng mình không nhé!

Có một điểm yếu tại Vietnammm đó là các đơn hàng chỉ mới được xác nhận qua email.

Các qui trình khác https://www.vietnammm.com/dieu-khoan-su-dung

Thông tin liên hệ Vietnammm

Công ty/Tổ chức: CÔNG TY TNHH VIỆT NAM MM Lầu 02, 155 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 08 73050779
Email: [email protected]

Toàn cảnh những công ty công nghệ F&B tại Việt Nam


Lời kết

Vậy là mình đã tổng hợp xong 6 đơn vị giao hàng nổi bật tại thị trường Việt Nam hiện nay, bạn nghĩ mình nên chọn đối tác nào?

Theo mình, các đơn vị này đều có điểm mạnh và yếu, người lớn kẻ nhỏ nhưng điểm mạnh chung là “có đơn hàng mới tính chiết khấu”. Vì thế bạn cũng không cần quá lo lắng khi tham gia hợp tác, tham gia nhiều, bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trước lượng khách hàng mới nhiều hơn. Hơn nữa bạn lại được “thơm lây” từ các chính sách marketing của các đơn vị này, không tốn thêm chi phí mặt bằng hay thuê shipper,… Đặc biệt trong mùa Corona hiện nay thì thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi, cũng như nhân sự giảm mạnh khiến không ít hàng quán F&B lao đao, hợp tác cùng Food Delivery là một lựa chọn hợp lí trong tình trạng này.

Tuy nhiên cũng có một điểm yếu chung, đó là bạn không nắm được dữ liệu khách hàng, không tiếp xúc trực tiếp với họ, không biết thông tin về người mua và nguy cơ bị san sẻ khách hàng, ví dụ khi khách bạn search keyword “trà sữa” thì hẳn đối thủ của bạn cũng xuất hiện chung?! Đấy là khách của platform, không phải của bạn. Còn về yếu điểm riêng từng đơn vị Food Delivery mình đã đưa ra như trên, để các bạn biết, và có cách khắc phục.

Ngoài ra, có một bài viết rất hay về lược sử ngành Food Delivery từ góc nhìn người trong ngành, mình tin sẽ rất có ích. Nếu quan tâm các bạn đọc thêm: LƯỢC SỬ CÁC ĐƠN VỊ FOOD DELIVERY

Trong bài tiếp theo, mình sẽ phân tích cụ thể hơn mặt lợi, hại của các đơn vị giao thức ăn này, cùng với đó là các case kinh doanh hiệu quả trên Food Delivery giúp các bạn hiểu thêm nhé!