Tin về miền Trung

+ Miền Trung lại sắp đón bão lớn.

+ Lũ ở Quảng Bình vượt mức lịch sử năm 1979 gần 1 m

+ Số người chết và mất tích do mưa lũ sạt lở vùi đã tăng lên 122, còn 38 người đang mất tích

+ Quảng Bình: Cứu kịp 20 người trên xe khách bị lũ cuốn trôi

+ Quảng Trị: Tìm thấy 6 thi thể trong một gia đình bị vùi lấp do sạt lở.

+ Bão đánh sập địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị, vị trí check in ‘huyền thoại’ cũng không còn nữa.

+ Riêng Quảng Bình đã có 100.000 ngôi nhà bị ngập nặng.

+ 22 chiến sĩ gặp nạn ở Quảng Trị: Sẽ tạm dừng cứu hộ nếu tiếp tục mưa lớn.

Đồ ăn nhanh mà ‘healthy’: Chiến lược giúp Subway thống trị thế giới vì đâu lại thất bại ê chề tại Việt Nam, sau 10 năm chỉ có 1 cửa hàng?

Thương hiệu đến từ Hoa Kỳ này đã ứng dụng nhiều phương thức marketing, công thức cho bánh mì thuần Châu Âu để áp dụng cho thị trường Việt Nam mà quên mất rằng: “Bánh mì truyền thống là niềm tự hào, được ví như QUỐC HỒN QUỐC TUÝ của người Việt.” 

Đặc sản thanh long vàng đổ “ra đường”, chỉ 25.000 đồng/kg

Trước đây, thanh long ruột vàng từng là loại “quả xách tay” với giá lên đến 700k/kg. Tuy nhiên, do ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Long An, cho biết địa phương hiện có khoảng 30 ha thanh long vàng, chủ yếu tiêu thụ nội địa. Những trái thanh long đang được bày bán trên đường là hàng đã được phân loại nên mới có mức giá đó. 

Doanh thu King Coffee lên 1.500 tỷ sau vài năm, lợi nhuận công ty mẹ Trung Nguyên Group từ 500-700 tỷ/năm rơi xuống dưới 100 tỷ.

Trên thực tế, doanh thu của công ty mẹ CTCP Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Group) đã thụt lùi trong năm 2019, ghi nhận 4.234 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế sụt giảm sâu xuống chỉ còn 90 tỷ đồng. Con số này trong giai đoạn 2016 – 2017 lần lượt đạt 681 tỷ đồng và 531 tỷ đồng.

 Các chuỗi trà sữa lớn thu về vài trăm tỷ đồng mỗi năm, lợi nhuận KOI Thé bất ngờ vượt trội Phúc Long

5 năm gần đây chứng kiến sự vươn lên chóng mặt của Phúc Long, thương hiệu trà sữa từng “gây bão” giới trẻ trong Nam, ngoài Bắc. Phúc Long có nguồn gốc từ vùng chè danh tiếng Bảo Lộc (Lâm Đồng) nhanh chóng mở rộng quy mô, từ 10 cửa hàng năm 2015 tăng lên 70 cửa hàng năm 2019.

Năm ngoái, chuỗi này đem về tới 779 tỷ đồng doanh thu, tăng 65%, đồng thời sánh ngang ngửa với các chuỗi cà phê top đầu tư The Coffee House hay Starbucks.

Tuy vậy, Phúc Long vẫn chưa đạt hiệu quả thật cao khi lợi nhuận ròng mới chỉ ở mức 16 tỷ đồng. Những năm trước đó, công ty lãi tượng trưng một vài tỷ, cho dù doanh thu cũng lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Nguồn: Tham khảo từ FB anh Tuan Ha, tổng hợp do congdongfnb.vn