Giá nhượng quyền 17 thương hiệu cà phê, trà sữa, trà chanh năm 2020

340

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, và muốn giảm thiểu rủi ro, thì nhượng quyền một thương hiệu cà phê hay trà sữa là lựa chọn tốt để bạn bước chân vào ngành F&B. Bạn sẽ học hỏi được kinh nghiệm, công thức, quy trình vận hành và quan trọng nhất là tận dụng được lượng khách hàng sẵn có của chính thương hiệu.

Bài trước mình đã nói về phân loại nhượng quyền; ưu và nhược điểm; quy trình tìm kiếm thương hiệu tiềm năng và những lưu ý khi mua nhượng quyền. Còn giờ thì, xin mời các bạn cùng FnB community điểm qua thông tin mới nhất của 17 thương hiệu cà phê, trà sữa, và trà chanh trong năm nay, 2020.

Trung Nguyên E-Coffee

Đặc điểm

Bên cạnh uy tín thương hiệu của tập đoàn, thì một yếu tố rất quan trọng để thu hút đối tác chính là E-Coffee miễn phí chi phí nhượng quyền thương hiệu, phí bản quyền, quản lí và chi phí duy trì hàng tháng trong suốt thời gian hợp tác. Một điểm cộng nữa, E-Coffee nhận được lời khen từ đối tác khi sẵn sàng đưa ra những thông tin minh bạch và thái độ nhiệt tình khi tư vấn.

E-Coffee chọn phủ rộng thị trường mục tiêu với mức giá bán 22-35.000đ (bạn ở vùng ven, ngoại tỉnh thì giá thấp hơn 10-20% so với trung tâm thành phố). Nhượng quyền  E-Coffee, tức là bạn đã tham gia vào hệ sinh thái của Trung Nguyên và tận dụng được hệ thống sản phẩm đa dạng như: 

  • Các loại cà phê hạt rang, rang xay, hòa tan từ Trung Nguyên Legend và các thương hiệu uy tín khác trên thế giới.
  • Máy móc và máy pha cà phê capsule, công cụ dụng cụ cà phê.
  • Tủ Sách Nền Tảng – Tủ Sách Đổi Đời
  • Các sản phẩm khác thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend: nước khoáng, muối khoáng, dầu xả, đá quý,..

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

E-Coffee có 3 gói nhượng quyền, linh hoạt cho các đối tượng cụ thể như sau:

1. Gói kết nối

  • Đối tượng: Dành cho các đối tác đã đầu tư quán cà phê nhưng muốn chuyển đổi sang E-Coffee. Hoặc tích hợp vào diện tích kinh doanh đã có.
  • Thời gian hoàn thiện cửa hàng dự kiến: Từ 10 – 25 ngày
  • Giá trị gói: Từ 65 triệu (Chưa VAT) bao gồm:
    • Phí nhượng quyền & quản lý (0 đồng).
    • Nhận diện: Bảng hiệu; kệ; tranh ảnh.
    • Đồng phục.
    • Máy pha, máy xay cà phê.
    • Nguyên phụ liệu/bao bì Trung Nguyên E-Coffee (tương đương 500 ly cà phê).
    • Đào tạo & khai trương.

2. Gói khởi nghiệp

  • Đối tượng: Dành cho các đối tác muốn mở quán mới với diện tích dưới 40m2.
  • Thời gian hoàn thiện cửa hàng dự kiến: Từ 20 – 30 ngày.
  • Giá trị gói: Từ 120 triệu (Chưa VAT) bao gồm:
    • Phí nhượng quyền & quản lý (0 đồng).
    • Nhận diện: Bảng hiệu; kệ; tranh ảnh.
    • Đồng phục.
    • Máy pha, máy xay cà phê.
    • Quầy pha chế chuyên nghiệp 2.5m.
    • Nguyên phụ liệu/ Bao bì Trung Nguyên E-Coffee (tương đương 500 ly cà phê)
    • Đào tạo & khai trương

3. Gói thịnh vượng

  • Đối tượng: Dành cho các đối tác muốn mở quán mới với diện tích trên 40m2.
  • Thời gian hoàn thiện cửa hàng dự kiến: Từ 20 – 30 ngày.
  • Giá trị gói: Từ 175 triệu (Chưa VAT) bao gồm:
    • Phí nhượng quyền & quản lý (0 đồng).
    • Nhận diện: Bảng hiệu; kệ; tranh ảnh.
    • Đồng phục.
    • Máy pha, máy xay cà phê.
    • Quầy pha chế chuyên nghiệp 3.2m.
    • Nguyên phụ liệu/ Bao bì Trung Nguyên E-Coffee (tương đương 500 ly cà phê)
    • Bộ Công cụ – Dụng cụ vận hành.
    • Đào tạo & khai trương

Hỗ trợ

Ngoài ra bạn sẽ được Trung Nguyên tư vấn qui trình mở và vận hành quán. Được hỗ trợ marketing đa kênh và ứng dụng các giải pháp công nghệ như app, POS,…

Viva Star Coffee

Đặc điểm

Dù mới xuất hiện vào 2013 nhưng độ phủ thị trường là rất nhanh. Tính đến nay, VIVA đã có hơn 170 cửa hàng trong nước và quốc tế. VIVA mang đặc điểm là không gian rộng rãi, trang trí trẻ trung cùng menu đa dạng 20-35.000đ phù hợp với nhiều đối tượng mục tiêu. Bạn còn có thể tận dụng bán kèm thêm các món điểm tâm, bánh ngọt hay cơm văn phòng nữa. Xuất thân từ công ty chuyên cà phê VIVA International nên menu VIVA có rất nhiều loại cà phê: từ cà phê pha máy, pha phin đến cà phê đặc sản, ngoài ra còn có thêm sinh tố, nước ép, nước ngọt,…

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Phí hợp tác thương hiệu: 286.000.000đ (thời hạn trong 5 năm).
Phí duy trì hàng tháng: 3 triệu.
Tổng chi phí đầu tư: 1,3 – 1,5 tỷ bao gồm phí hợp tác thương hiệu + Phí vận hành, duy trì hàng tháng + đầu tư máy móc thiết bị + thuê mặt bằng + chi phí xây dựng + nhân công + các khoản phát sinh khác.

Điều kiện nhượng quyền

  • Diện tích kinh doanh tương đối lớn từ 100-150m2 trở lên hoặc góc 2 mặt tiền.
  • Mặt bằng thuận tiện ở nơi đông dân cư, dễ thấy, dễ nhìn: các góc đường của ngã ba, ngã tư, vòng xoay, khu du lịch dành riêng cho người đi bộ,…
  • Ưu tiên bên B đã có mặt bằng chủ sở hữu. Trường hợp mặt bằng thuê thì hợp đồng thuê nhà phải có hiệu lực từ 05 năm trở lên.

Hỗ trợ

Bạn sẽ được VIVA hỗ trợ trong việc tuyển chọn, đào tạo nhân sự, tư vấn setup quán và marketing về sau. Bạn còn được hỗ trợ cung cấp máy móc thiết bị, nguyên vật liệu đúng tiêu chuẩn.

Effoc Coffee

Đặc điểm

Tồn tại 9 năm trên thị trường cà phê và bắt đầu nhượng quyền từ 2015, lợi thế của Effoc đang là thương hiệu được nhiều người biết đến tại Sài Gòn. Cũng vì vậy mà Effoc sở hữu lượng khách hàng trung thành ổn định và quy trình được chuẩn hóa chỉn chu, rõ ràng (thể hiện qua chất lượng ổn định của các cơ sở).

Với menu từ 30-70.000đ, Effoc là thương hiệu take away nhưng lại không tập trung vào giá rẻ. Lí do vì Effoc chọn phân khúc trung cấp, tệp khách hàng là giới văn phòng – đối tượng cá tính chú trọng chất lượng hơn giá. Quả thật, bạn sẽ thấy thực đơn Effoc phong phú, phù hợp với thị hiếu khách hàng như cà phê sạch pha máy, chocolate, trà, trái cây và các loại bánh ngọt. Hơn nữa món luôn được làm mới, cập nhật xu hướng theo mùa.

cua-hang-effoc

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Phí nhượng quyền: 150.000.000đ. Bao gồm: phí mua nhượng quyền, phí bản vẽ thiết kế, phí hỗ trợ về hình ảnh, phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên (không bao gồm lương nhân viên trong giai đoạn đào tạo), phí hỗ trợ marketing dịp khai trương, phí thủ tục hành chính phát sinh về phía công ty. Phí này sẽ được tính khi bạn đã có mặt bằng cụ thể.

Phí duy trì: Bạn phải trả phí 5% doanh thu (hàng tháng) trong 1 năm đầu tiên với hình thức chuyển khoản vào tài khoản công ty. Các năm tiếp theo sẽ tính 10% doanh thu.

Tổng vốn đầu tư: 500 triệu – 1,5 tỉ đồng (bao gồm phí nhượng quyền (một lần) + phí duy trì (hằng tháng) + phí trang thiết bị, máy móc, nội thất + tiền cọc nhà + tiền nhà tháng đầu tiên + chi phí nhân công + chi phí điện, nước +  các chi phí hành chính (nếu có)+ các chi phí phát sinh khác).

Điều kiện nhượng quyền

  • Diện tích kinh doanh thực 20-150m2.
  • Vị trí: Bắt buộc khu vực đông dân cư hoặc gần trung tâm thương mại phù hợp. Nằm trên những con đường trọng yếu về nhu cầu ăn uống của người dân ở khu vực đó. Riêng các khu biệt lập: tòa nhà, sân bay, siêu thị, khu vui chơi,… Effoc được quyền mở đại lý nhượng quyền mà không cần tuân thủ các tiêu chí này.
  • Vị trí không nằm gần những cửa hàng Effoc đang có sẵn.

Hỗ trợ

Toàn bộ vấn đề xây dựng và thiết kế được Effoc tư vấn và đảm bảo đúng tiến trình. Effoc hỗ trợ cung cấp máy móc thiết bị, nguyên liệu. Đặc biệt bạn còn được cung cấp đội ngũ nhân viên có chuyên môn đã được đào tạo và được hỗ trợ marketing về sau.

Tuy nhiên Effoc cũng có sự lựa chọn rất gắt gao để lựa được nhà đầu tư phù hợp.

Milano Coffee

Đặc điểm

Thành lập từ 2011 và xuất thân từ một công ty sản xuất cà phê, hiện Milano đã có hơn 1400 đại lí nhượng quyền trên khắp cả nước. Milano là thương hiệu cà phê take away tập trung vào phân khúc bình dân. Với nhiều loại cà phê giá khoảng 10-21.000đ, thương hiệu này rất phù hợp với nhu cầu uống hàng ngày. 

Milano không có phí duy trì hàng tháng, chỉ có phí nhượng quyền hàng năm là 5,5 triệu.

nhuong-quyen-milano-coffee

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Gói tiêu chuẩn (diện tích 16 – 70m2)

Phí nhượng quyền: 135 triệu
Phí hàng năm: 5,5 triệu
Tổng đầu tư: 146 triệu

Gói nâng cao (diện tích > 90m2, bạn sẽ có thêm máy pha cà phê Espresso và máy xay cà phê hạt giúp bạn mở rộng thêm nhóm sản phẩm cà phê pha máy)

Phí nhượng quyền: 225 triệu
Phí hàng năm: 5,5 triệu
Tổng đầu tư: 241 triệu

Điều kiện nhượng quyền

  • Vị trí kinh doanh cách 500-1000m so với điểm Milano đã có, ở khu vực đông dân cư.
  • Có tiềm lực tài chính, định hướng phát triển lâu dài.
  • Mặt bằng hoàn thiện phần thô.

Hỗ trợ

“Xuất thân” từ công ty sản xuất cà phê, Milano sở đội ngũ nghiên cứu sản phẩm và sản xuất cà phê rất tuân thủ tiêu chuẩn. Bạn sẽ được hỗ trợ marketing, phát triển sản phẩm, tuyển dụng, pháp lý,… (đã được tính trong phí thường niên)

Laha Cafe

Đặc điểm

Ra đời 2012, không truyền thông quảng bá rầm rộ, vậy mà đến nay Laha đã có hơn 80 cửa hàng trên cả nước và tốc độ mở mới là tầm 5 quán/tháng. Đặc biệt, quán nào Laha cũng đông khách, Laha hỗ trợ toàn diện để đối tác có thể hoàn vốn từ 6 tháng – 1 năm. Dù vậy, xuất phát điểm của chuỗi cà phê take away này không phải “nhà lắm tiền”, anh Hoàng Việt – founder Laha Cafe, chỉ khởi nghiệp với vỏn vẹn 2 triệu đồng, và anh cũng đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm xương máu của mình với FnB community.

Xem thêm Laha Cafe: Vì sao ban đầu cái MOKA trên thùng xốp? – Hoàng Việt

Laha áp dụng from farm to cup, lại dùng máy pha để giữ được chất lượng ly cà phê ngon ổn định. Và giá cả lại bình dân phù hợp uống hàng ngày, chỉ từ 16-50.000đ cho nhiều món cà phê, sinh tố, trà và các loại đồ uống đá xay. 2019, Laha đã chuẩn hóa mô hình và đúc kết kinh nghiệm để ra mắt Laha F&B Coaching.

Còn lí do vì sao Laha tự sống được, nhượng quyền nhanh chóng và hợp ý khách hàng. Bạn hãy đọc bài viết của chị Kỳ Kỳ – cựu marketing manager của Laha Cafe.

Laha Cafe: 90% quán cà phê đóng cửa trong năm đầu, chuỗi “ít ai biết đến” này có hơn 70 quán tấp nập khách?

laha-cafe-nhuong-quyen-tham-gia-quan-li

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Laha Cafe có 3 mô hình kinh doanh với các mức đầu tư từ 50-700 triệu.

1. Laha xe: Đây là mô hình xe di động, linh hoạt chủ yếu bán các món cà phê Việt Nam.

Vốn đầu tư: từ 130 triệu.
Số lượng bán từ 100ly/ngày.
Lợi nhuận trung bình tháng từ 20 triệu.

Bộ vận hàng Laha Xe bao gồm: xe đẩy; dù vải; dụng cụ pha chế; máy xay, pha cà phê; ly, túi Laha và một số trang thiết bị khác.

2. Laha Kiosk: Đây là mô hình tinh gọn, vốn ít và tính linh động cao.

Chỉ với 9m2 trống trong các tòa nhà, góc đường đông đúc, hay thậm chí là đứng cùng đơn vị kinh doanh khác, bạn đã có thể phục vụ được khách hàng của mình. Laha có phương án hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp với mô hình này. Vì chính người sáng lập lẫn người đào tạo của Laha đều bắt đầu từ những kiosk nhỏ như vậy.

Vốn đầu tư: từ 400 triệu.
Số lượng bán từ 200 ly/ngày.
Lợi nhuận trung bình tháng từ 30 triệu.

3. Laha Store

Nếu bạn có sẵn địa điểm hoặc sẵn sàng bỏ ra một khoảng tiền để thuê mặt bằng đẹp. Laha Cafe sẵn lòng đầu tư tài chính và trực tiếp vận hành để đảm bảo chất lượng, dịch vụ nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng. Quán có diện tích tương đương Laha Cafe 259 Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận và bán đầy đủ các món nước theo tiêu chuẩn của Laha Cafe.

Vốn đầu tư: từ 1,5 tỷ
Số lượng bán từ 300 ly/ngày.
Lợi nhuận trung bình tháng từ 60 triệu.

Z! Cafe

Z! Cafe là một trong số những thương hiệu nhượng quyền cà phê dưới 100 triệu. Ngoài mô hình cửa hàng thông thường, Z! Cafe còn có một mô tinh gọn, ứng dụng công nghệ giúp vận hành đơn giản hơn mang tên Z! Cafe Express, mình sẽ giới thiệu luôn nhé!

Mô hình nhượng quyền cửa hàng

Đặc điểm

Bắt đầu mở kiosk đầu tiên vào 2008, Z! Cafe đã đi theo hướng phục vụ cà phê nguyên chất và tập trung ở thị trường Đồng Nai. 2016, thương hiệu bắt đầu nhượng quyền ra toàn quốc. Với mô qui trình nhượng quyền linh hoạt, bạn có thể tùy chọn mô hình phù hợp theo diện tích mặt bằng, và còn được bán kèm các sản phẩm địa phương.

Menu Z! Cafe có giá khoảng 23-49.000đ, từ cà phê truyền thống đen đá, bạc xỉu cho đến các loại cà phê pha máy hiện đại. Bên cạnh đó còn có nhiều loại trà, yaourt, nước ép, đá xay phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

z-cafe-cua-hang

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Tùy vào điều kiện mặt bằng, diện tích quán mà sẽ có các loại hợp đồng khác nhau:

Loại D (diện tích 20-50m2)
Phí nhượng quyền ban đầu: 50 triệu
Phí hàng tháng: 6% doanh thu hàng tháng
Tổng đầu tư: 250 – 300 triệu 

Loại C (diện tích 50-150m2)
Phí nhượng quyền ban đầu: 75 triệu
Phí hàng tháng: 6% doanh thu hàng tháng
Tổng đầu tư: 300-450  triệu

Loại B (diện tích 150-250 m2)
Phí nhượng quyền ban đầu: 110 triệu
Phí hàng tháng: 6% doanh thu hàng tháng
Tổng đầu tư: 450-700 triệu

Loại A (diện tích trên 250m2)
Phí nhượng quyền ban đầu: 150 triệu
Phí hàng tháng: 6% doanh thu hàng tháng
Tổng đầu tư: từ 700 triệu

*Tổng đầu tư bao gồm các loại phí nhượng quyền, dụng cụ pha chế, thiết bị quầy, bàn ghế dù bạt, thiết kế và trang trí cửa hàng.

Điều kiện nhượng quyền

Z! Cafe cho rằng 2 yếu tố quan trọng nhất là đạo đức kinh doanh và tinh thần hợp tác. Ngoài ra bạn cần một khoản vốn từ 300 triệu, nhưng nếu không đủ thì vẫn có chính sách cho vay hỗ trợ đối tác.

Hỗ trợ

  • Vận hành: Đánh giá định kì về chất lượng nhân sự, chất lượng cửa hàng để đề xuất cải thiện cho bạn.
  • Tư vấn giải quyết các vấn đề nhân sự, vận hành, chiến lược. Hỗ trợ marketing chung hệ thống và riêng cho từng cửa hàng. 
  • Nâng cấp sản phẩm cũ và nghiên cứu sản phẩm mới.

Thu nhập thụ động với Z! Cafe Express

Đặc điểm

Z! Cafe Express là một mô hình nhượng quyền rất mới tại Việt Nam. Khi nhiều chuỗi phụ thuộc vào tay nghề barista để làm ra được những li cà phê ngon, và giống nhau về chất lượng mỗi lần. Thì Z! Cafe Express có thể giải quyết vấn đề này trong bài chục giây, mà lại đơn giản hóa hơn qui trình vận hành. 

Đơn giản, Z! Cafe Express có máy bán cà phê tự động ứng dụng IoT (bạn có thể bán kèm thêm các món ăn nhẹ nếu mở mô hình kiosk nhỏ). Bạn đặt máy ở một nơi phù hợp (như khu văn phòng, khu công nghiệp, sân ga, sân bay, khuôn viên trường đại học,…), khách hàng đến mua và thanh toán, máy sẽ tự hoàn thành trong 30s. Điều đặc biệt, mình đã thử và thấy chất lượng cà phê thật sự ngon cùng giá menu thấp 20-25.000đ.

Vận hành đơn giản, bạn được quản trị 100% qua web-app. Nhờ công nghệ bạn sẽ kiểm tra được nguyên vật liệu còn bao nhiêu, được đề xuất nên bán bao nhiêu, bán món gì,… và thậm chí phía thương hiệu còn fill up nguyên liệu cho bạn nữa.

Các gói đầu tư

Specialty Coffee Vending Machine: Chỉ gồm máy pha cà phê tự động, diện tích 1m2.
Có 2 loại máy: (1) Cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt, (2) Cho phép thanh toán bằng thẻ. Về chức năng khác thì tương tự.
Máy có hộc thối tiền: 230 triệu
Máy không có hộc thối tiền: 207 triệu
Phí cấp phép (thương hiệu & phần mềm) – năm 1: 35 triệu
Tổng vốn đầu tư: 242 – 265 triệu

Specialty Micro Coffee: Kiosk nhỏ có máy pha cà phê, kèm đồ ăn nhẹ và khu vực thưởng thức, diện tích 4-6m2.
Gồm các phí đầu tư máy pha tự động + phí cấp phép như trên.
Thêm gói setup quầy: 80 triệu
Tổng vốn đầu tư: 322 triệu

Napoli Coffee

Đặc điểm

Bên cạnh việc sản xuất sản phẩm (cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cacao hòa tan), Napoli hiện cũng đã xây dựng mô hình nhượng quyền với hơn 2000 quán trên khắp cả nước. Napoli là một trong số những thương hiệu nhượng quyền thấp hơn 100 triệu và không thu phí nhượng quyền. Hơn nữa bạn còn được hỗ trợ setup hoàn toàn, phù hợp cho các bạn chưa có kinh nghiệm. 

Menu quán bình dân, nhiều loại cà phê và trà có giá chỉ từ 12.000đ.

Phí nhượng quyền & đầu tư

Napoli không thu phí nhượng quyền thương hiệu, các gói nhượng quyền dưới đây đã bao gồm toàn bộ chi phí thiết kế, thi công, trang trí, mua trang thiết bị, vật dụng, nguyên liệu, vận hành, setup trong phạm vi mặt bằng từ A đến Z (trong thời hạn 5 năm).

Popular franchise – Gói truyền thống: 70 triệu
Super franchise – Gói cao cấp cà phê phong cách Ý (100 – 150 m2): 350 triệu

Hỗ trợ

Đào tạo các kiến thức liên quan và chăm sóc đối tác thường xuyên, hàng tuần để giải quyết kịp thời khó khăn, yêu cầu của đối tác.

Nova Coffee

Đặc điểm

Bỏ qua trung tâm sầm uất với vô số hãng cà phê lớn nhỏ, Nova Coffee chọn mục tiêu ngoại thành Sài Gòn với mức giá tầm trung 20-40.000đ. Hiện đã có 13 cửa hàng, và bạn sẽ luôn tìm thấy Nova Coffee tại những góc ngã tư những khu vực đông đúc, đây cũng chính là điều kiện tiên quyết để mua nhượng quyền Nova. Theo chia sẻ từ đại diện Nova, với một mặt bằng tốt, đủ tiêu chí thì bạn có thể bán khoảng 300 ly/ngày. 

Thực đơn đa dạng món phổ biến, từ cà phê tới trà, nước ép, sinh tố,… Thời gian hoàn vốn Nova nhanh (5-6 tháng) và điểm cộng là hỗ trợ tư vấn rất nhiệt tình.

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Chỉ thu một loại là phí nhượng quyền 150 triệu. (Thời hạn trong vòng 5-6 năm).
Không tính % doanh thu hàng tháng.

Điều kiện nhượng quyền

  • Điều quan trọng nhất là mặt bằng. Bạn phải tìm được mặt bằng với tiêu chí: ở khu đông dân và có hai mặt tiền, thoáng rộng (có hẻm để xe kế bên càng tốt). Nova sẽ không nhượng quyền cho các đối tác không đáp ứng điều kiện mặt bằng này. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo không tìm được mặt bằng tốt, Nova sẽ có hỗ trợ tìm kiếm giúp mặt bằng.
  • Đáp ứng đủ tiềm lực tài chính.
  • Có đam mê với mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Hỗ trợ

Nova sẽ tư vấn bạn mở quán, tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng, vận hành và marketing chung trong hệ thống.

Trà sữa Cachi

Đặc điểm

Cachi là một trong số ít thương hiệu nhượng quyền trà sữa dưới 100 triệu. Khi trung tâm thành phố đã bão hòa với quá nhiều thương hiệu trà sữa, thì một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” như Cachi đã chọn cho mình hướng đi riêng. CaChi đánh vào phân khúc bình dân (sinh viên và người dân khu vực) tại các quận ngoại thành như Bình Thạnh, Thủ Đức hay Bình Tân.

Với phí nhượng quyền chỉ từ 80 triệu (chỉ thu một lần), một địa điểm lí tưởng có thể bán lên đến 200-300 ly/ngày (từ 16h30 đến 23h) và có thể hoàn vốn nhanh trong 3 tháng thì Cachi là sự lựa chọn tốt cho các bạn chưa có kinh nghiệm và muốn thử sức với một mô hình trà sữa trong ngành F&B.

Tư vấn nhiệt tình cũng là một điểm cộng cho đội ngũ nhượng quyền Cachi.

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Chỉ thu một loại phí một lần: 80 triệu. Không tính phí duy trì hàng tháng. CaChi có 3 mô hình nhượng quyền:

1. Mô hình xe đẩy

80 triệu đã bao gồm phí thương hiệu và chi phí xe đẩy trà sữa. CaChi sẽ nhượng quyền 20-30 xe nữa thôi là sẽ đẩy mạnh qua 2 mô hình sau. Mô hình này thích hợp với các bạn hạn chế thời gian, các xe đẩy CaChi hiện mở từ 16h30 – 23h. Với điều kiện bình thường thì khoảng 6-8 tháng có thể hoàn vốn được.

2. Mô hình Kiot

80 triệu là phí thương hiệu. Người nhận có quyền tự setup có hỗ trợ tư vấn từ phía CaChi và có nhiều option setup cho người nhận nhượng quyền chọn.

3. Mô hình store

Bắt đầu triển khai cho nhượng quyền sau tết Âm Lịch 2020.

Điều kiện nhượng quyền

  • Các địa điểm nhượng quyền phải cách nhau tối thiểu 1km.
  • Có tiềm lực tài chính.
  • Có đủ khả năng quyết định tài chính và đầu tư của bản thân.
  • Cam kết nhập nguyên liệu từ công ty.

Hỗ trợ

CaChi có hỗ trợ bạn tìm kiếm mặt bằng, tư vấn setup cho mô hình Kiot và Store và hỗ trợ trong quá trình hoạt động kinh doanh.

CaChi đảm bảo chất lượng nguyên liệu và giá cả không cao hơn thị trường. Ngoài ra bạn còn nhận được hỗ trợ đào tạo pha chế, vận hành, kiến thức ngành và marketing, bán hàng.

Bleu by R&B

Đặc điểm

R&B nổi tiếng là thương hiệu trà sữa duy nhất có nhà máy gia công thực phẩm từ Đài Loan, đã có hơn 600 cửa hàng ở các quốc gia: Trung Quốc, Singapore, USA, Cambodia và Việt Nam. R&B Tea tuy được nhiều sự quan tâm về nhượng quyền nhưng công ty vẫn luôn có sự chọn lọc đối tác theo tiêu chí riêng phát triển lâu dài.

Theo phân tích thị trường Việt Nam của R&B Tea là xu hướng kinh doanh đang ngày càng thay đổi, khách hàng sẽ đặt hàng qua online nhiều hơn là ngồi tại quán.Từ đó R&B Tea đã ra mắt concept mới là Bleu by R&B gọn nhẹ, mặt bằng tầm 30m2, bán chủ yếu take-away giá từ 22.000 – 42.000. Tổng vốn đầu tư ban đầu bao gồm phí nhượng quyền, thiết kế xây dựng và đào tạo khoảng 1 tỷ đồng. 

Điều đặc biệt, trong giai đoạn khai trương, R&B sẽ cùng đối tác chạy thử nghiệm 1 tuần – 1 tháng và đánh giá hiệu quả rồi đưa ra hướng tư vấn cải thiện.

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Phí nhượng quyền: 200 triệu
Phí xây dựng (30m2): 150 triệu
Phí máy móc: 180 triệu
Phí đào tạo (4 nhân viên/14 ngày): 10 triệu
Phí hỗ trợ (2 nhân viên/3 ngày): 4 triệu
Raw materials (1st): 100 triệu
Phí đặt cọc: 30 triệu
Phí design (2D-3D)/shop: 25 triệu
Phí quản lý (theo năm): 30 triệu
Tổng cộng: 700 triệu

*chưa bao gồm chi phí thuê mặt bằng

Điều kiện nhượng quyền

Bạn phải có mặt bằng:

  • Vị trí: Khu dân cư, trường học, ký túc xá
  • Diện tích tối thiểu: 20m2
  • Ngang mặt bằng tối thiểu: 3.5m
  • Hệ thống cấp thoát nước
  • Không bị che chắn trước cửa
  • Hệ thống tải điện: 15kw (chưa bao gồm thiết bị máy lạnh)

Hỗ trợ

R&B sẽ tư vấn cho bạn địa điểm kinh doanh, setup quán, đào tạo nhân sự (4 người trong 14 ngày) cùng các hoạt động kinh doanh, marketing lâu dài.

Pozaa Tea

Đặc điểm

Pozaa Tea & Coffee ra đời năm 2013 tại Hà Nội và nhập khẩu nguyên liệu từ Đài Loan. Đến nay Pozaa đã mở rộng ra khắp cả nước với hơn 100 cửa hàng và đang muốn đánh mạnh hơn nữa vào thị trường TP.HCM. Do là đối tác chiến lược của Vincom, BigC, FLC, nên thậm chí, bạn chỉ cần đầu tư mà không cần lo lắng mặt bằng. 

Sản phẩm của Pozaa chủ yếu là trà, trà sữa ở mức giá 29-50.000đ. Nếu sở hữu mặt bằng đủ chuẩn, doanh thu bình quân 1 tháng 150-300 triệu (trung tâm thương mại thì 300-500 triệu),  bạn có thể hòa vốn trong vòng 3-6 tháng. Pozaa không thu % doanh thu hàng tháng.

pozaa-tea-cua-hang

Phí nhượng quyền & đầu tư

Phí nhượng quyền: 200 triệu trong 3 năm.
Phí giám sát tư vấn (về các nghiệp vụ tại cửa hàng, các chương trình khuyến mại, truyền thông) 90 triệu.
Tổng đầu tư 566 triệu (đã bao gồm quầy bar, bàn ghế, dụng cụ máy móc, trang trí,…).

Điều kiện nhượng quyền

Mặt bằng từ 100m2 đủ chỗ cho quầy bar và 20-25 bộ bàn ghế. Các trung tâm thương mại có thể khác.

Hỗ trợ

  • Được cung cấp phần mềm quản lí bán hàng.
  • Được hỗ trợ huấn luyện, đào tạo nhân viên, các chiến dịch marketing.
  • Được thiết kế không gian, tư vấn mở cửa hàng miễn phí.

Presotea

Ra đời từ 2006, Presotea là thương hiệu trà trái cây đến từ Đài Loan có sử dụng độc quyền máy trà espreso và máy lắc trà. Hiện ở Việt Nam đã có 58 cửa hàng trên cả nước. Đối tượng khách hàng chính là nhân viên văn phòng và học sinh sinh viên. Menu từ 45-61.000đ có trà trái cây, trà sữa, đá xay cùng nhiều loại topping, với chất lượng ngon đồng đều được nhiều khách hàng yêu thích.

cua-hang-presotea

Chi phí nhượng quyền & đầu tư (cửa hàng 100-300m2)

Phí nhượng quyền: 200 triệu trong thời hạn 4 năm.
Phí hàng tháng 5% doanh thu.
Tổng đầu tư: 800 triệu (đã gồm máy móc thiết bị, thiết kế, marketing, nguyên vật liệu, dụng cụ, đồng phục,…)

Điều kiện nhượng quyền

  • Cửa hàng flagship (200m2)
  • Cửa hàng bình thường (100m2)
  • Mặt ngang tối thiểu 4m.

Hỗ trợ

Bạn được tư vấn quản lí, đào tạo nhân sự, tư vấn chọn mặt bằng
Truyền thông đa kênh (zalo, facebook, báo chí, KOLs, deal khuyến mãi, food delivery,…)

Trà sữa CUEICHA

Đặc điểm

Thành lập 2012 tại Đài Loan, Cueicha sở hữu công nghệ máy pha trà tự động độc quyền, chỉ với một nút ấn ra ngay ly trà tươi với chất lượng chuẩn xác. Điều này giúp chủ doanh nghiệp bớt đi gánh nặng về thời gian, chi phí vận hành, nhân lực và diện tích cho mỗi cửa hàng.

Sau 7 năm, Cueicha đã mở rộng với hơn 50 cửa hàng trải dài khắp Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam. Với giá thành hợp lý (khoảng 25-59.000đ), Cueicha có vị trà ngọt, để lâu không bị đắng và phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Mô hình nhượng quyền là cửa hàng (dùng tại chỗ hoặc take away, có thể kết hợp khu ăn uống). Bạn sẽ tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và cả nhân lực vì không cần nấu, ủ trà, không cần không gian bếp, không dùng lửa với bộ pha trà tự động.

cueicha-khai-truong

Phí nhượng quyền & đầu tư

Tổng cộng 499 triệu cho thời hạn hợp đồng 3 năm, bao gồm: 

  • Phí sử dụng thương hiệu
  • Sử dụng máy pha trà độc quyền
  • Máy móc thiết bị, dụng cụ pha chế
  • Hỗ trợ khai trương, thiết kế chương trình hoạt động trong 3 năm
  • Phí bảo trì, bản quyền POS
  • Phí đào tạo nhân viên (3 người trong 30 ngày).

*Không bao gồm chi phí thiết kế, thi công cửa hàng.

Ngoài ra, tiền đặt cọc là 80 triệu và phí bảo trì 3 máy trà (hàng tháng) là 4 triệu.

Điều kiện nhượng quyền

Mặt bằng từ 15m2, ưu tiên 50m2 trở lên và 3 mặt tiền.

Hỗ trợ

Hỗ trợ tư vấn quá trình kinh doanh, marketing (Cueicha hợp tác nhiều kênh truyền thông từ facebook, instagram, foody, đến các KOLs). Tận dụng hệ thống thẻ thành viên của thương hiệu, được lưu trữ trên đám mây.

Bear Tea

Đặc điểm

Bear Tea có menu đa dạng các thức uống, từ các loại trà sữa đến các loại cà phê, trà, thức uống đá xay với giá tầm trung từ 20-53.000đ. Với mô hình nhượng quyền Bear Tea, bạn còn có thể bán kèm thêm các món ăn gọn nhẹ. Người chủ thương hiệu chỉ giám sát chất lượng sản phẩm, dịch vụ, còn bạn được chủ động mọi mặt về thiết kế, bố trí cửa hàng (có hỗ trợ tư vấn, đào tạo ừ phía thương hiệu), và linh động phát triển thực đơn theo địa phương (có thông qua xét duyệt). 

Tư vấn nhiệt tình cũng là một điểm cộng cho thương hiệu.

Phí nhượng quyền & đầu tư

Tổng đầu tư: 300 triệu trong 2 năm. Bao gồm đầy đủ các trang thiết bị quầy bar.
Sau 2 năm, bạn có thể gia hạn hợp đồng là 20 triệu/năm.
Phí quảng cáo từ năm thứ hai trở đi là 5 triệu/năm.

Điều kiện nhượng quyền

Không bắt buộc về diện tích, tuy nhiên phải ở khu vực đông dân, nơi dễ thấy, địa điểm du lịch, vui chơi,… Tuân thủ khoảng cách so với các cửa hàng Bear Tea khác trong chuỗi: trong TP.HCM là 800m và ngoài thành phố là 1km.

Hỗ trợ

Đào tạo nhân sự trong 2 tuần.
Hỗ trợ giám sát, khai trương trong 3 ngày miễn phí.
Giới thiệu các nhà thi công nội thất, cung cấp thiết bị, vật dụng cho đối tác với giá ưu đãi.
Marketing chung cho hệ thống bằng nhiều hình thức (facebook, diadiemanuong, tổ chức sự kiện, quay TVC…).
Thường xuyên kiểm tra chất lượng vệ sinh ATTP và quy trình đối tác.

Trà chanh TMore

Đặc điểm

TMore – Tiệm Trà Chanh bắt đầu ở Hà Nội, và chỉ sau 1 năm đã có mặt khắp các tỉnh thành với tổng số chi nhánh lên đến hơn 180. Tưởng chừng thời của trà chanh vỉa hè đã qua, nhưng TMore vẫn trụ vững nhờ chọn mặt bằng rộng rãi thoáng mát, đầu tư không gian và bán ly trà chanh với giá từ 10.000đ và đa dạng menu với các món dễ làm như: trà cam quế mật ong, cacao nóng, cà phê… Giá cả dễ chịu 25.000đ là cao nhất. Khi nhượng quyền ở các tỉnh khác nhau, TMore linh động khuyến khích đối tác bán thêm các món ăn vặt như: Nha Trang có nem nướng, Sài Gòn có bánh tráng trộn. 

Quy trình nhượng quyền được chị Hoa chia sẻ là: bước đầu khi làm việc với các đối tác điều đầu tiên phía T-more sẽ khảo sát mặt bằng. Bên phía nhượng quyền sẽ ưu tiên hơn đối với mặt bằng căn góc, hai mặt tiền hoặc một mặt tiền nhưng phải rộng, có chỗ để xe, chỗ ngồi rộng rãi. Ngoài ra, T-more sẽ cam kết không mở Cửa hàng hoặc cho phép một bên thứ ba được sử dụng Nhãn hiệu & các quyền khác trong phạm vi bán kính 1.5 km đối với thành phố, 3km đối với thị xã và 5km đối với tuyến huyện xã, tính từ Cửa hàng của Đối tác (việc tính khoảng cách được xác định theo dữ liệu từ Google Maps), trừ trường hợp được Khách hàng đồng ý bằng văn bản.

cua-hang-tmore

Phí nhượng quyền & đầu tư

Phí nhượng quyền ban đầu: 120 triệu (trong thời hạn 3 năm)
Phí duy trì: 5% doanh thu hàng tháng. Trong bán kính 5km kể từ Cửa hàng đầu tiên, nếu Khách hàng mở Cửa hàng thứ 2 thì phí duy trì quyền sử dụng thương hiệu hàng tháng giảm còn 4% doanh thu máy hàng tháng. (Đối với các khu vực từ Quảng Ngãi trở vào miền Nam).
Máy móc dụng cụ setup quầy bar: 100 triệu.
Dự trữ nguyên liệu ban đầu: 50 triệu.
Tổng chi phí đầu tư: 270 triệu.

*Lưu ý: các phí trên chưa bao gồm: phí thuê nhà, thi công Cửa hàng, đồ đạc trong Cửa hàng, một số máy móc dụng cụ khu bếp…

Điều kiện nhượng quyền

Không mở cửa hàng trong phạm vi bán kính 1.5 km đối với thành phố, 3km đối với thị xã và 5km đối với tuyến huyện xã, tính từ Cửa hàng của Khách hàng (việc tính khoảng cách được xác định theo dữ liệu từ Google Maps), trừ trường hợp được Khách hàng đồng ý bằng văn bản.

Hỗ trợ

Bạn sẽ được TMore chuyển giao công nghệ, công thức, quy trình quản lý. Tư vấn setup cửa hàng và chuyển giao công thức nhanh chóng khi cập nhật menu. Ngoài ra TMore còn hỗ trợ quảng cáo cửa hàng bạn trên facebook trong 5-7 ngày.

Hình ảnh chi nhánh TMore Nguyễn Hiền, Hà Nội.

Trà chanh Bụi Phố

Đặc điểm

Vài năm gần đây, trà chanh – món uống truyền thống, dân dã với người dân, bỗng nhiên bùng nổ nhượng quyền. Có lẽ sự hấp dẫn của nhượng quyền trà chanh bởi mô hình nhỏ gọn, chi phí đầu tư thấp và món dễ dùng, tệp khách hàng lớn.

Trong đó, hẳn phải kể đến Bụi Phố là một thương hiệu không còn lạ gì trên các mặt báo. Bắt đầu từ đầu năm 2019, tới nay Bụi Phố đã có khoảng 400 quán nhượng quyền khắp cả nước (Sài Gòn hiện vẫn chưa, thương hiệu đang chuẩn bị vài tuần nữa sẽ triển khai). Thức uống đơn giản là những li trà nhiều hương vị, đồ ăn vặt như hạt hướng dương, khô sấy, cóc xoài ổi,… với giá “sinh viên” chỉ từ 10-25.000đ, Bụi Phố đúng là nơi thích hợp để khách hàng đến trò chuyện mỗi ngày.

cua-hang-bui-pho

Chi phí nhượng quyền & đầu tư

Chi phí nhượng quyền: 60 triệu thời hạn vĩnh viễn.
Trang thiết bị, quầy pha chế (máy tính tiền, nước nóng,…): 8 triệu.
Chi phí nguyên liệu ban đầu: 30 triệu (khoảng 2 tuần).
Phí quản lí hàng tháng: 1 triệu.

Điều kiện nhượng quyền

Mặt bằng yêu cầu mặt tiền nhà ít nhất 5m, ưu tiên căn góc. Có vỉa hè rộng, thông thoáng.

Hỗ trợ

Bạn được hướng dẫn quy trình vận hành, quản lý, huấn luyện nhân viên.  Được hỗ trợ trong 2 ngày đầu khai trương hoặc lâu hơn nếu cần.
Được hỗ trợ truyền thông, cập nhật menu theo hệ thống miễn phí.
Giám sát hàng tháng để  khắc phục kịp thời khó khăn.
Được tư vấn setup cửa hàng, thi công chuyên nghiệp nếu bạn yêu cầu.

The Alley, Gong Cha, Phúc Long, The Coffee House, Thức Coffee, Koi Thé

Phúc Long, The Coffee House, Thức Coffee, Trà sữa Koi Thé, Gong Cha hiện không nhượng quyền bán lẻ.
The Alley hiện không nhượng quyền ở TP.HCM nữa.

Tra cứu nhượng quyền thương hiệu khác

Ưu đãi dành riêng độc giả FnB community

Thủy Tiên
Content Creator at Congdongfnb.vn. Mình mong muốn tìm hiểu và kết nối với những người trong ngành FnB, khám phá những câu chuyện kinh doanh, giải pháp hiệu quả cho SMEs. Liên hệ với mình fb.com/tientien46 nhé!