Cửa hàng flagship đầu tiên của cà phê Ông Bầu vừa được khai trương tại ‘thủ phủ’ cà phê Sài Gòn ở khu Bắc Hải – quận 10. Đây là quán flagship đầu tiên và duy nhất của hệ thống Ông Bầu tính đến thời điểm hiện nay và đã được trao quyền sở hữu cho 6 cầu thủ nổi tiếng xuất thân từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai bao gồm: Công Phượng, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh và Tuấn Anh.
Chia sẻ về quyết định chuyển nhượng “0 đồng” quán “sang chảnh” nhất hệ thống cho 6 ngôi sao bóng đá, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Tâm, một trong 3 co-founder Ông Bầu cho biết: “Đây là những chàng trai đầy nghị lực và đam mê bóng đá hết mình. Họ cũng chính là ‘thế hệ vàng’ giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế trong những năm gần đây. Do đó chúng tôi muốn Ông Bầu sẽ là nơi giúp họ kết nối, truyền tải, chia sẻ đam mê bóng đá đến với những người hâm mộ”.

Startup hộp lá chuối chưa kịp “comeback” sau khi tố 10 bên ăn cắp chất xám đã bị netizen tố ngược vì xài ảnh photoshop để bán hàng

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng – đặc biệt là những ai yêu quý bảo vệ môi trường đều không khỏi bức xúc trước thông tin Vibale – startup Việt làm hộp lá chuối “tố” 10 bên khác cướp chất xám sau chiến thắng tại cuộc thi khởi nghiệp. Sự việc còn chưa kịp nguội thì mới đây, dự án này lại khiến netizen xôn xao khi dính nghi vấn dùng ảnh photoshop của netizen trên Facebook để đem đi dự thi và sau đó là bán hàng trên Fanpage.
Cụ thể, một tài khoản Facebook tên Gia Tường đã bất ngờ đăng dòng trạng thái, tố Diệu Linh – thành viên chủ chốt của dự án Vibale đã dùng ảnh nhờ vả cộng động đồng mạng photoshop để dự thi cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020”.

Vực dậy sau dịch, Dalat Foodie mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, shark Việt nhắn nhủ: Người Hà Nội khó tính nhưng nếu chiếm được lòng tin thì không ngại gì nữa!

Sáng Chủ nhật ngày 15/11, startup thực phẩm hữu cơ dành cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ – Dalat FOODIE đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Sau thời gian đối mặt với nhiều thách thức vì Covid-19, đây được coi là tín hiệu đáng mừng cho không chỉ Dalat FOODIE mà cả cộng đồng startup Việt nói chúng.
Hiện startup này đang cung cấp 3 mảng thực phẩm chính, bao gồm các loại rau củ quả, thực phẩm tươi hoặc sơ chế; rau quả sấy khô và thương hiệu nước ép có tên Jarganic. Đồng thời, Dalat FOODIE cho biết sắp ra mắt thêm một thương hiệu ăn dặm hữu cơ dành riêng cho trẻ nhỏ.
Hiện Dalat FOODIE có 2 cửa hàng, một tại Hà Nội, một tại TP.HCM. Phát biểu tại buổi khai trương, CEO Đỗ Phan Hoàng Sương cho biết mục tiêu đến năm 2025 là mở được chuỗi tại 10 thành phố lớn trên cả nước.
Vụ “không cho đại lý bán bia Sabeco”: Heineken nói gì?
Heineken Việt Nam cho biết trong thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện một số thông tin về việc 2 đối tác kinh doanh của Heineken tại TP.HCM phản ánh Heineken Việt Nam không cho các đại lý này phân phối sản phẩm của Sabeco.
Heineken Việt Nam cho rằng, các bài báo này đã không phản ánh đầy đủ và công bằng về bản chất vụ việc.
“Thông tin trong các bài báo mang tính một chiều đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của doanh nghiệp, ngành sản xuất kinh doanh đồ uống có cồn và rộng hơn là đến môi trường kinh doanh tại Việt Nam nói chung”, doanh nghiệp cho biết.
Ngoài ra, công ty cũng nêu, mặc dù báo chí đã đưa tin về sự việc này trong gần hai tuần qua nhưng đến hiện tại Heineken Việt Nam vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Uống Red Bull nhưng không ‘mọc cánh’ như quảng cáo, người đàn ông đệ đơn kiện, nhận 13 triệu USD bồi thường

Trước đây, mỗi quảng cáo của hãng đều gắn liền với khẩu hiệu “Red Bull gives you wings” (Tạm dịch: Red Bull chắp cánh cho bạn) nhằm mục đích khẳng định một lần nữa hàm lượng năng lượng cao mà thức uống này mang lại.
Cáo buộc “quảng cáo sai sự thật” mà Benjamin sử dụng trong vụ kiện là nước tăng lực Red Bull không cung cấp nhiều năng lượng như quảng cáo vì một lon Red Bull 250 ml chứa ít caffeine hơn một tách cà phê. Do đó, theo cách ẩn dụ của quảng cáo, Benjamin không thể “mọc cánh” vì được cung cấp năng lượng vượt trội.
Năm 2015, vụ kiện mới kết thúc. Kết quả là Benjamin nhận 13 triệu USD tiền bồi thường. Có lẽ bài học thấm thía nhất mà không chỉ Red Bull mà nhiều thương hiệu khác rút ra qua sự việc này là số lượng khách hàng hay hành vi sai trái của công ty lớn đến mức nào không quan trọng mà hầu hết trong các vụ việc tương tự, “khách hàng là Thượng đế và họ luôn đúng”.